Chủ nhật , 24/11/2024, 11:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cơ hội quảng bá thương hiệu Việt tại Singapore

Cơ hội quảng bá thương hiệu Việt tại Singapore
(Tieudung.vn) - Triển lãm FHA-Food & Beverage sẽ diễn ra từ ngày 23-26/4/2024 tại Singapore. Đây là cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống Việt Nam giới thiệu, quảng bá thương hiệu Việt với các doanh nghiệp thuộc 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngày 13/12, Ban tổ chức FHA-Food & Beverage (FHA-F&B) – Triển lãm thương mại đồ uống và (F&B) hàng đầu châu Á, gồm Công ty Informa Markets phối hợp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại, đối tác trong và ngoài nước tổ chức công bố thông tin tại TP Hồ Chí Minh, nhằm giới thiệu cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia khu vực và mở rộng toàn cầu.

Theo đó, triển lãm ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống FHA-Food & Beverage, kết hợp triển lãm ProWine 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23-26/4/2024 tại Singapore. Sự kết hợp của 2 triển lãm trên đã tạo ra một nền tảng hàng đầu để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, những cơ hội mới và mở rộng thị trường. Đồng thời, tiếp cận với những xu hướng đổi mới, sản phẩm trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin chiến lược và nguồn lực để nâng cao sức cạnh tranh.

Cơ hội quảng bá thương hiệu Việt tại Singapore

Họp báo thông tin về Triển lãm FHA-Food & Beverage diễn ra tại Singapore tháng 4/2024. Ảnh: Tiểu Thúy

Bà Janice Lee - Giám đốc sự kiện triển lãm Food & Beverage (Singapore) đánh giá, Việt Nam là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút các đối tác trong lĩnh vực trứng cá muối Caviar và các thương hiệu FG (nhóm hàng nhanh), bao gồm cả rượu whisky từ các thị trường quốc tế.

“Singapore đang tích cực đưa thương hiệu của mình vào Việt Nam, nhất là loại rượu cao cấp của Singapore đang được Việt ngày càng ưa chuộng” - bà Janice Lee nói.

Ngoài lĩnh vực ẩm thực, thị trường rượu vang tại Việt Nam cũng được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ nhờ vào mức sống tăng cao, văn hóa rượu vang phát triển nhanh chóng cùng với sở thích của người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng với những sự lựa chọn cao cấp hơn. Sự tăng trưởng này vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường toàn cầu.

Bà Janice Lee nhấn mạnh, mối quan hệ thân thiết giữa 2 quốc gia đã đem lại nguồn nguyên liệu và sản phẩm chất lượng cao bổ trợ cho nhau. Việt Nam có nguồn nguyên liệu nông sản, thủy sản phong phú, đặc biệt là cà phê, ca cao, hạt điều. "Tuy nhiên, để mở rộng thị trường ra thế giới, trong đó có Singapore, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng các cơ hội để giao thương, kết nối, tìm hiểu về nhu cầu, cũng như các tiêu chuẩn của các đối tác trên thế giới. Từ đó, có thể mang sản phẩm của chính doanh nghiệp mình vươn tầm thế giới, chứ không chỉ bó hẹp tiêu thụ trong nước", bà Janice Lee cho biết thêm.

Cơ hội quảng bá thương hiệu Việt tại Singapore

Triển lãm FHA-Food & Beverage được đánh giá là bước đệm thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam. Ảnh: Informa Markets

Đồng quan điểm, bà Jovel Chan - Cố vấn F&B, Nhà sáng lập SaiGon Social cũng cho rằng, thị trường đồ uống của Việt Nam rất khổng lồ. Mỗi năm có khoảng vài thương hiệu rượu mới ra đời. Đặc biệt, Việt Nam đã chứng minh cho thế giới biết đến về một đất nước có nền ẩm thực phong phú, với nhiều nhà hàng, khách sạn đã được Michelin đánh giá; nhiều đầu bếp giỏi và nhà hàng quán bar tuyệt vời.

“Nhiều người Singapore đã sang Việt Nam mở nhà hàng. Qua đó, thu hút khách du lịch đến không chỉ vì đất nước, con người Việt Nam, mà còn vì ẩm thực Việt Nam” - bà Jovel Chan nói và khuyến nghị, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành F&B cần phải “nâng cấp” năng lực nội tại của doanh nghiệp, tham gia vào các hội chợ, triển lãm mang tầm quốc tế.

Triển lãm FHA-Food & Beverage được tổ chức bởi Informa Markets sẽ quy tụ các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

“Chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho khách mua hàng được tổ chức với hơn 3.800 cuộc họp trong bốn ngày, là minh chứng cho sự tăng cầu đáng kể cũng như mạng lưới kết nối mạnh mẽ xây dựng xung quanh thực phẩm mới và các đổi mới. Chúng tôi kỳ vọng lượt khách quan đến triển lãm sẽ tăng cao trong phiên bản năm 2024 khi ngành F&B toàn cầu tiếp tục phát triển và đáp ứng nhanh chóng vào xu hướng được định hình bởi nhu cầu người tiêu dùng” - ông Ian Roberts - Phó Tổng Giám Đốc - Informa Markets
Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Loạt doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bị xử phạt
(Tieudung.vn) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, vừa ban hành...
 
Đề xuất doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử phải nộp thuế
(Tieudung.vn) Sáng 22/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Phó thủ tướng Lê Thành Long trình dự thảo Luật Thuế...
 
Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.70341 sec| 858.922 kb